CHUYÊN ĐỀ CẤP HUYỆN LỊCH SỬ - ĐỊA LÝ 6
Thực hiện KHCM năm học 2022 - 2023 của PGD & ĐT Gia Lâm, chiều 02/11/2022 trường THCS Kim Sơn đã thực hiện chuyên đề cấp Huyện môn Lịch sử và Địa lý 6 do cô giáo Lê Bích Ngân thể hiện tại lớp 6E với chủ đề: “Phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh trong dạy học Lịch sử Địa lý 6”. Đến dự và chỉ đạo chuyên môn có cô Nguyễn Thị Phượng chuyên viên, đại diện PGD và cô Ngô Thị Hải Yến giảng viên trường Đại học sư phạm I Hà Nội - đại diện nhà sách Cánh Diều cùng hơn bảy mươi thầy cô giáo giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý tại các trường THCS trên địa bàn huyện Gia Lâm.
Chuyên đề được thực hiện ở nội dung: Bài 9 - Tiết 20 Núi lửa và Động đất. Tại giờ học này, học sinh được tham gia các hoạt động học tập: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm (Dự án học tập đã được nghiên cứu, chuẩn bị trước ở nhà) bằng các sản phẩm hết sức phong phú: Video, mô hình, phiếu học tập, tranh, tiểu phẩm, bài hát …Qua giờ học này, ngoài kiến thức học sinh còn được trang bị thêm các kĩ năng ứng phó khi động đất xảy ra …
Kết thúc giờ dạy, cô Nguyễn Thị Phượng đã điều hành phần trao đổi thảo luận rút kinh nghiệm trên tinh thần xây dựng, mạnh dạn bày tỏ quan điểm chuyên môn thằng thắn, sâu sắc. Trong buổi thảo luận, chuyên đề đã nhận được rất nhiều ý kiến sâu sát về chuyên môn từ các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy, ý kiến chỉ đạo chuyên môn của PGD và nhà sách Cánh Diều. Chuyên đề được đánh giá thành công, đảm bảo được mục tiêu đặt ra, phát huy được năng lực của học sinh khi học ở nhà, trên lớp thông qua việc chuẩn bị nhiệm vụ, phiếu học tập ở nhà; được thực hành và rèn luyện kĩ năng sử dụng CNTT trong việc thực hiên nhiệm vụ học tập trên Padlet, rèn luyện năng lực hợp tác khi làm việc nhóm, thuyết trình…
Chuyên đề kết thúc đã lắng sâu trong cảm xúc của người dự. Hy vọng trong năm học này và các năm học tiếp theo, nhà trường sẽ thực hiện nhiều chuyên đề bổ ích, thiết thực hơn nữa nhằm củng cố và hoàn thiện việc đổi mới PPDH nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình Phổ thông 2018.
Sau đây là một số hình ảnh khi thực hiện trao đổi, rút kinh nghiệm chuyên đề